Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Gia đình nông nghiệp đoàn tụ đất phương Nam




- Kính chào quý Thầy Cô Trường Đại Học Nông Lâm và các vị khách quý !
- Kính chào các bạn cựu sinh viên khóa 2 các khoa Trồng trọt, Chăn nuôi Thú y, Kinh tế, Cơ khí, Thủy sản, Lâm nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp 4 tiền thân Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh; kết quả đào tạo đầu tiên của nền giáo dục nông nghiệp Việt Nam sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất.
- Kính chào đại gia đình Nông Lâm, nơi ươm mầm xanh của nghề nông!


Ba mươi năm sau ngày ra Trường, chúng ta như những cánh chim bay khắp bốn phương trời, hôm nay đoàn tụ về đây để cùng nhau nhớ về một thời tuổi trẻ, xúc động hướng về mái trường thân yêu, bày tỏ lời tri ân Thầy Cô, trao đổi tâm tình, lưu lại kỹ niệm ngày vui, tặng quà Thầy Cô và bạn hữu, liên hoan văn nghệ và dùng cơm thân mật. Gia đình nông nghiệp đoàn tụ đất phương Nam!

Trân trọng kính mời Thầy Hiệu Trưởng nói Lời Chào Mừng mở đầu họp mặt!

Anh Hoàng Mạo và chị Thanh Tuyền đã dẫn chương trình cho HỌP MẶT KỸ NIỆM BA MƯƠI NĂM NGÀY RA TRƯỜNG CỦA CỰU SINH VIÊN KHÓA 2 ĐAI HỌC NÔNG NGHIỆP 4. tiền thân Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh.

Chào mừng quý Thầy Cô, các vị khách quý và các bạn đã về điểm hẹn. Trên ghế danh dự có Thầy Hiệu Trưởng đầu tiên sau ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất cùng với các Thầy Hiệu Trưởng kế tiếp và đương nhiệm cùng đại diện những Thầy Cô trong Ban Giảng Huấn của các Khoa từ những năm 1975-1981. Cám ơn tất cả các bạn. Cám ơn gia đình nông nghiệp. Cám ơn Ban Tổ Chức và toàn thể chúng ta đã chung vui tạo nên buổi họp mặt này.

Thật xúc động tự hào ba mươi năm nhìn lại. Bác Hồ có nói:"Vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người". Ba mươi năm sau ngày khởi nghiệp là mốc thời gian hợp lý để chúng ta nhìn lại những việc đã làm sau khi học. Chúng ta là kết quả đào tạo đầu tiên của nền giáo dục nông nghiệp Việt Nam sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Giá trị cao quý của con người là tình yêu thương, sự phúc hậu và thung dung thanh thản. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Không thầy đố mầy làm nên.” “Giàu vì bạn, sang vì vợ.” Bill Clinton trong trang nhất của tác phẩm ‘Đời tôi’đã xác định năm việc chính quan trọng nhất của đời mình là muốn làm người tốt, có gia đình êm ấm, có bạn tốt, thành đạt trong cuộc sống và viết được một cuốn sách để đời. Ông đã giữ trên 30 năm cuốn sách mỏng “Làm thế nào để kiểm soát thời gian và cuộc sống của bạn” và nhớ rõ năm việc chính mà ông ước mơ từ lúc còn trẻ. Thầy bạn là lộc xuân của cuộc đời.

Nông nghiệp đất phương Nam có vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước. Đây là vùng cây lương thực lúa, bắp, khoai mì và tinh bột lớn nhất nước, vùng trái cây rau hoa quả, cà phê, cao su, tiêu , mía và nông sản hàng hóa chủ lực của Việt Nam. Thủy sản, chăn nuôi thú y, kinh tế nông nghiệp, cơ khí nông nghiệp, lâm nghiệp, kinh doanh dịch vụ tổng hợp trên nền an sinh xã hội bền vững và khai thác lợi thế cạnh tranh đều có những ưu thế nổi bật. Thành phố Hồ Chí Minh là điểm hội tụ rất thuận lợi. Sự họp mặt 30 năm sau ngày ra Trường của khóa 2 Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một sự gợi mở để tiếp nối không chỉ là họp mặt mà là Gia đình nông nghiệp đoàn tụ đất phương Nam

Gia đình nông nghiệp http://giadinhnongnghiep.wordpress.com là sự Nối vòng tay lớn TRƯỜNG ĐAI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH với các khóa anh chị trước ngày Việt Nam thống nhất. Mục đích của trang này nhằm kết nối thông tin THÂY CÔ VÀ CÁC BẠN LỚP, KHOA, TRƯỜNG (số điện thọại , địa chỉ, email, …) để giao lưu học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau. Trang này liên kết với http://hcmuaf.edu.vn, http://dayvahoc.blogspot.com cùng với các trang web chuyên ngành nông nghiệp và các blog cá nhân (The Gift của Giáo sư Tôn Thất Trình, Ngọc phương Nam, Dạy và học của chủ bút quản trị mạng với những trang khác).

Mọi liên hệ xin gửi về Trưởng ban liên lạc: chị Nguyễn Thị Kim Dung, hiện công tác ở tòa soạn báo Tuổi trẻ (cựu lớp trưởng Trồng trọt A khóa 2), số điện thoại 0903 92 66 55, email kimdung2311@yahoo.com , địa chỉ 60A Hoàng Văn Thụ, thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh hoặc băng video hoặc bài cần đăng xin vui lòng gửi về hoangkim-vietnam@yahoo.com . Trân trọng cám ơn tất cả.






































































http://www.blogger.com/img/blank.gif



Hoàng Kim

Do điều kiện giới hạn nên trang mạng bước đầu chỉ mới có hình ảnh chụp được từ góc hẹp máy cá nhân. Kính mời Thầy Cô và các bạn gửi thêm hình ảnh, video của các máy khác để có góc nhìn toàn diện hơn.

NGỌC PHƯƠNG NAM, DẠY VÀ HỌC, CÂY LƯƠNG THỰC

2 nhận xét:

Unknown nói...

sau ba mươi năm nữa mình và các bạn cũng sẽ họp mặt như thế này. nhiều khi không thể tưởng tượng được sau ngần ấy năm bạn bè có còn được như xưa.
nhìn các thầy cô như bây giờ em thật ngưỡng mộ.
có thể thầy cô sống ở thế hệ trước còn những lớp trẻ bây giờ thì chắc khó mà được như thế hệ trước.

Unknown nói...

sau ba mươi năm nữa mình và các bạn cũng sẽ họp mặt như thế này. nhiều khi không thể tưởng tượng được sau ngần ấy năm bạn bè có còn được như xưa.
nhìn các thầy cô như bây giờ em thật ngưỡng mộ.
có thể thầy cô sống ở thế hệ trước còn những lớp trẻ bây giờ thì chắc khó mà được như thế hệ trước.