Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Sự bùng nổ tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

DẠY VÀ HỌC.Sự bùng nổ của tích hợp phương tiện truyền thông xã hội đang là vấn đề thời sự đặc biệt quan trọng của mọi quốc gia. Phương tiện truyền thông xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Hơn 2 tỉ lượt người xem video mỗi ngày trên Youtube, 550 triệu lượt người sử dụng Facebook, 65 triệu người dùng Twitter,  Joseph S. Nye, Giáo sư Đại học Harvard, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ đã nhấn mạnh tính hiện thực của quyền lực ảo. Trang www.tamaleaver.net/ cập nhật thông tin về Bản đồ mạng xã hội toàn cầu (World Map of Social Networks, June 2010); Trang http://www.genk.vn/ điểm tin các chủ đề: Mạng xã hội sẽ biến chuyển thế nào trong năm 2011? Bản đồ thế giới mới dưới cái nhìn của từ Facebook;  Vinh danh ông chủ Facebook là "Nhân vật của năm 2010"; Mạng xã hội Twitter, một năm nhìn lại ; Khám phá Qwiki - Công cụ tìm kiếm của tương lai; Zing Me là mạng xã hội quyền lực nhất Việt Nam;

Theo Jin tại  http://www.genk.vn/ , năm 2011 những phương tiện truyền thông được mở rộng hơn với làn sóng các nhà phát hành cung cấp dịch vụ trọn gói riêng biệt và độc quyền. Các cơ quan quảng cáo sẽ đưa ra chiến lược quảng bá mới sáng tạo. Những công ty viễn thông đem đến khả năng lưu trữ và cung cấp thông tin lớn hơn, tính tích hợp mạnh hơnvới những trải nghiệm học thuật chuyên sâu và hấp dẫn. Hiện tại các công ty chỉ sử dụng những mạng xã hội để xây dựng tên tuổi và hỗ trợ khách hàng. Trong tương lai, họ sẽ dựa vào những ý kiến phản hồi trên các trang mạng xã hội để đưa ra quyết định chiến lược và thực thi trong mục tiêu công ty, kế hoạch marketing, lộ trình sản phẩm và hơn thế nữa. Thiết bị di động với cơ sở hạ tầng, và thiết kế được tích hợp sẽ tương tác với nội dung, công ty và web nhiều hơn trên máy tính. Nhà cung cấp IT và dịch vụ sẽ sáng tạo ra những giải pháp dựa trên các hoạt động và phương thức sử dụng của người tiêu dùng. Mạng xã hội sẽ có thể trở thành một xã hội thu nhỏ gần gũi với đời thực.các thương hiệu sẽ có cơ hội nổi tiếng trên mạng trước và các mối quan hệ với khách hàng cũng dễ dàng được thiết lập hơn . Video ở khắp mọi nơi Video giúp cung cấp thông tin và những ý tưởng khó biểu hiện bằng lời. Trên Twitter hay Facebook, các đoạn phim sẽ trở thành nhân tố quan trọng trong việc định hình nhận thức. Tâm lý đang thay đổi Việc tương tác với internet đang làm nhận thức và cách thức thu thập kinh nghiệm của con người thay đổi. Nếu trước đây phải trải nghiệm thực tế để hiểu được sự việc, thì ngày nay người ta chỉ việc “google”. Hàng ngày chúng ta phải đối mặt với nhiều câu hỏi liên quan tới tâm lý bản thân. Bởi vậy, các công ty đang cố gắng tìm hiểu một thứ gọi là “mối liên quan giữa tâm lí học và công nghệ”. Nếu thành công, họ sẽ đoán biết được người dùng internet đang có xu hướng gì để thuận tiện hơn trong việc kinh doanh.  Kinh doanh trên internet sẽ nóng lên và đồng thời tính bảo mật đang được chú trọng hơn nữa.được quan tâm và cải thiện hơn. Vai trò những nhà chiến lược phương tiện truyền thông xã hội sẽ thay đổi; Bạn có nhiều thông tin hơn và dễ dàng phân loại chúng hơn.Năm 2011, những nhà cung cấp phương tiện truyền thông xã hội sẽ tích hợp những công cụ xã hội với việc phân tích, hỗ trợ giáo dục, tích hợp tư duy xã hội trong văn hóa công ty. Nhờ đó, thông tin đến với người dùng sẽ giá trị hơn.

Theo www.tamaleaver.net/ , Facebook đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên phạm vi toàn thế giới và nắm ngôi vị số một với trên 550 triệu người sử dụng. Tuy vậy, Facebook vẫn chưa vượt qua các đối thủ nội địa tại các nước Trung Quốc , Nga, Nhật Bản, Brazil và Việt Nam. Mạng xã hội QQ ở Trung Quốc,  Orkut ở Brazil, V.Kontakte ở Nga, Mixi ở Nhật Bản. Ông lớn Facebook cũng phải chịu thất thủ trước Zing Me là mạng xã hội "made in Việt Nam" đầu tiên ra mắt cách đây hơn một năm và hiện đang vượt trước Facebook tại thị trường Việt Nam.



Theo Đức Toàn http://www.genk.vn/,%20Zing Me hiện là mạng xã hội quyền lực nhất Việt Nam theo bản đồ của H&K. Zing Me là mạng xã hội của công ty Vinagame, thành lập từ tháng 06 năm 2009. Kể từ khi ra mắt, Zing Me nhanh chóng trở thành ngôi nhà chung của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là thế hệ 9x – thế hệ của kỉ nguyên bùng nổ Internet. Zing Me chú trọng tới các tính năng đặc trưng của một mạng xã hội như kết bạn, chat trực tuyến, viết blog, lập câu lạc bộ. Bên cạnh đó, các thành viên còn có thể tham gia diễn đàn, nghe nhạc, xem phim, chia sẻ ảnh và tham gia các trò chơi trực tuyến. Ngoài việc xây dựng thế giới ảo, Zing Me còn thường xuyên tổ chức các sự kiện đối với người sử dụng của mình nói riêng hay cộng đồng nói chung và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Zing Me cũng là mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ web thời gian thực, cho phép các hãng thứ ba phát triển ứng dụng cho nền tảng của mình, làm phong phú thêm nội dung cho hệ thống. Phiên bản di động của Zing Me cũng đã xuất hiện trên siêu thị ứng dụng trực tuyến App Store của Apple để phục vụ thành viên mọi nơi mọi lúc. Nắm bắt thị hiếu của giới trẻ, sáng tạo trong cách thức quản lí, Zing Me đã nhanh chóng vượt qua Facebook về số lượng thành viên chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Hiện tại, đứa con của VinaGame đã cán mốc gần 7 triệu người với hàng trăm  lượt truy cập mỗi ngày.

Hoàng Kim
điểm tin tổng hợp

Xem chi tiết:
Mạng xã hội sẽ biến chuyển thế nào trong năm 2011?
Bản đồ thế giới mới dưới cái nhìn của từ Facebook;
Vinh danh ông chủ Facebook là "Nhân vật của năm 2010"
Mạng xã hội Twitter, một năm nhìn lại ;
Khám phá Qwiki - Công cụ tìm kiếm của tương lai;
Zing Me là mạng xã hội quyền lực nhất Việt Nam;

Không có nhận xét nào: