Thứ Hai, 11 tháng 1, 2010

Bài học từ blog của một cô giáo



DAYVAHOC. Mời các bạn ghé thăm trang web "Chân trời rộng mở" của cô giáo Phạm Thị Thương Huyền ở Trường Tiểu học số 2 Vĩnh Lâm, Vĩnh Linh, Quảng Trị trên Thư viện trực tuyến VIOLET. Trang web thật hay và bổ ích! Một cô giáo vùng sâu, vùng xa, nơi miền quê nghèo khó đã làm được những điều thật tốt, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng trực tuyến của mình, để  bài học sâu sắc hơn, sinh động hơn. Cấu trúc tài nguyên dạy học của cô rất đáng cho chúng ta học tập  với nội dung khá chất lượng, chuyên đề phong phú, phù hợp với tâm lý lứa tuổi nên có giá trị tham khảo tốt cho việc dạy và học. Lời cô tự bạch thật chí lý: "Thế giới này không dừng lại để đợi ta!"  Cám ơn VIOLET. Cám ơn cô giáo. 

BÀI HỌC TỪ BLOG CỦA MỘT CÔ GIÁO

Phạm Thị Thương Huyền

Khi mọi bộn bề, lo toan thường nhật đã lắng xuống, tôi thường hay để tâm trí vẩn vơ. Từ trong cõi miền dĩ vãng xa xôi, hiện lên rành rành hình ảnh tôi của một thời áo trắng tinh khôi. Một con bé bồng bột với những điều hay sự đẹp, lúc nào cũng háo hức khám phá những điều kì diệu mới mẻ, lúc nào cũng ôm mộng hướng tới một chân trời xa, rực rỡ ánh hồng. Một con bé chưa hề biết đến những góc khuất, những sự thực trần trụi của cuộc đời. Và tôi nay, một giáo viên cấp 1 miệt quê, yên bình, tẻ nhạt. Không sung túc, giàu có mà hứng thú nghề nghiệp ­đôi lúc cũng chẳng thắng nổi những thói thường, lo toan, chán nản.

Mới hôm nay, tôi vùa học được trên một trang web của một cô giáo dạy văn rằng: "cho dù bạn đang buồn chán vì đau khổ thế nào thì thế giới vẫn không hề dừng lại để đợi bạn cho đến khi bạn lấy lại được tinh thần đâu".Vâng cám ơn cô giáo, cám ơn Ban quản trị Violet- những người lập ra Violet, cho tôi- một cô giáo cấp 1, miệt quê có cơ hội làm quen với internet, có cơ hội học hỏi, chia sẻ... và nhắc tôi nhớ rằng : thế giới này không dừng lại để đợi ta.

Không có nhận xét nào: