Thứ Năm, 7 tháng 5, 2009

Quy mô thị trường internet Việt Nam

DAYVAHOC. Cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học trực tuyến trên cơ sở khai thác, ứng dụng mạnh mẽ ngân hàng kiến thức chuyên ngành và liên ngành để nâng cao chất lượng đào tạo. MICROTRAVEL.VN đã tổng hợp thông tin về quy mô thị trường internet Việt Nam

Internet xuất hiện ở Việt Nam chưa tới 10 năm, nhưng tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng đã gia tăng rất nhanh với tốc độ tăng trưởng được đánh giá là không kém, nếu không nói có phần hơn so với một số quốc gia phát triển. Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến tháng 5/2007, số người sử dụng Internet là 16.176.973 người, chiếm tỷ lệ 19,46% trên tổng dân số Việt Nam, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2006. Tổng số tên miền .vn tính hết tháng 5/2007 đạt con số 42.470, tăng 1.476 tên miền chỉ trong vòng một tháng, tăng gần 16 lần so với tháng 5/2003 (2.746 tên miền) - thời điểm Việt Nam triển khai dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL và Internet không dây - và tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2006.

Với tốc độ phát triển của Internet như hiện nay, Quảng cáo trực tuyến, loại hình quảng cáo từng được giới chuyên gia toàn cầu đánh giá là đầy tiềm năng, đang bứt phá mạnh mẽ. Những vụ “shopping” liên tiếp của các đại gia công nghệ trong thời gian gần đây như Google mua DoubleClick giá 3,1 tỷ USD, hay Microsoft thâu tóm aQuantive với mức giá kỷ lục 6 tỷ USD, đã báo hiệu một năm sôi động cho thị trường quảng cáo trực tuyến thế giới.Còn ở Việt Nam, theo một số đánh giá không chính thức, thì doanh thu của thị trường này trong năm 2006 là 64 tỷ VNĐ và trong những năm tới sẽ tăng trưởng 100% để đạt tới con số 500 tỷ VNĐ vào năm 2010. Tại một thị trường mới mẻ và phát triển nhanh như Việt Nam, các nhà chuyên gia đều khẳng định rằng quảng cáo trực tuyến sẽ làm nên một cuộc “cách mạng mới” từ năm 2007.









Nguồn: Internet
Tags: internet vietnam, learning to doing, dayvahoc
Đăng nhận xét