Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2008

Cung cấp Internet miễn phí cho tất cả trường học

DAYVAHOC. Theo Tuổi Trẻ Online, sáng 25-9, Bộ Giáo dục Đào tạo và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel đã ký thỏa thuận hợp tác, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân, chính thức khởi công kết nối mạng giáo dục tới tất cả các Sở Giáo dục Đào tạo, các cơ sở đào tạo, trường phổ thông, mầm non trong cả nước.

Theo đó, Viettel sẽ hỗ trợ Bộ Giáo dục Đào tạo kết nối đến tất cả 64 Sở Giáo dục Đào tạo, gần 600 trường Đaịhọc, Cao đẳng bằng băng thông rộng thực hiện qua phương tiện truyền dẫn cáp quang phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý, điều hành của toàn ngành giáo dục. Đối với hơn 39.000 trường phổ thông và mầm non trong cả nước, Viettel cam kết sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ Internet bao gồm miễn phí phần lắp đặt thiết bị ban đầu, miễn phí cước sử dụng hằng tháng (ở gói cước tốt nhất của Viettel trong thời điểm hiện nay).

Đối với các trường phổ thông, mầm non ở khu vực có sẵn cáp của Viettel, việc kết nối sẽ được thực hiện ngay với tốc độ tối thiểu 2Mb/s. Các trường ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn sẽ được thực hiện giải pháp kết nối vô tuyến thông qua công nghệ EDGE của mạng động với tốc độ 100Kb/s và sau này là 1Mb/s khi Viettel triển khai công nghệ 3G.

Theo ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục Đào tạo), việc kết nối Internet băng thông rộng đến 64 Sở Giáo dục Đào tạo sẽ hoàn thành trong tháng 10-2008. Việc kết nối đến các trường Đại học Cao đẳng, trung cấp và dạy nghề trong cả nước dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2009. Đối với các trường phổ thông, mầm non, hai bên dự kiến triển khai kết nối Internet với quy mô kể trên trong ba năm, hoàn thành vào năm 2010.

THANH HÀ

Không có nhận xét nào: